Làm sao để sử dụng màu trung tính cho không gian không bị nhàm chán?

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM



Những gam màu trung tính thường bị cho là nhàm chán và không cá tính, nhưng nếu biết cách phối hợp, những gam màu này có thể khiến không gian sống của gia đình quý vị trở nên hiện đại và vô cùng tinh tế.

Phối trộn màu sắc

Các gam màu trung tính dường như rất dễ tính, chúng có thể hòa hợp với gần như toàn bộ bảng màu, mỗi sự kết hợp lại mang tới một nét riêng cho không gian sống. Hòa trộn những màu sắc có tông ấm như vàng kem, trắng ngà hoặc nâu nhạt với nhau sẽ khiến không gian riêng tư của quý vị trở nên ấm áp, thư giãn và sướng như thoáng đãng hơn. Chính vì vậy mà các gam màu trung tính rất được ưa chuộng trong các công trình nội thất mang phong cách hiện đại, sang trọng.

Ngôi nhà sẽ không tẻ nhạt bởi sự kết hợp thông minh, biến hóa các gam nàu sáng tối và trung tính. Các KTS thường cân bằng trong việc sử dụng màu sắc cho nội thất nhà theo nguyên tắc 60% màu củ đạo, 30% màu trung hòa và 10% điểm nhấn.

“Chất” nhờ phối hợp vật liệu

Kim chỉ nam khi lựa chọn đồ nội thất là luôn ‘tạo sự tương phản’ vì sẽ rất buồn tẻ nếu không gian sống của bạn chỉ có duy nhất một vật liệu hay một loại bề mặt đơn điệu.

Màu trung tính có ưu điểm là khó lỗi thời, không làm nhấn mạnh hay làm mờ nhạt chất lượng những màu xung quanh. Hơn thế nữa, những màu này cũng rất dễ kết hợp với các vật liệu hiện đại như kính, nội thất da, nội thất gỗ,… Chúng cũng có thể làm phông nền cho các màu đậm, sự kết hợp với các màu sắc khác như điểm nhấn, trang trí cho ta cảm giác không bao giờ nhàm chán.
Xem thêm: Chọn đơn vị thi công nội thất gỗ óc chó - Những câu hỏi cần biết

Thêm điểm nhấn

Một trong những lỗi các vị gia chủ rất dễ mắc phải khi sử dụng gam màu trung tính trong trang trí nhà là làm chúng trông quá đơn điệu, nhạt nhòa. Khiến không gian trở nên bừng sáng và hấp dẫn hơn với  những món phụ kiện trang trí. Quý vị có thể bổ sung cho ngôi nhà của mình những món đồ bằng chất liệu ánh kim, ánh bạc giúp phản chiếu ánh sáng xung quanh phòng, đồng thời thu hút ánh nhìn của bất kì một ai khi bước vào ngôi nhà. Những bức tranh màu sắc cũng dễ dàng trở nên nổi bật và tinh tế hơn trên nền trung tính.
Tông màu trung tính giữ vai trò mang lại vẻ thanh lịch cho căn phòng và những điểm nhấn màu đen lại giúp tôn lên vẻ đẹp của từng món đồ trong căn phòng. Màu đen đây giữ nhiệm vụ như đường viền vẽ ra ranh giới của mọi thứ để chúng không thể lẫn vào nhau giữa màu nền trung tính.

Trong thiết kế nội thất, màu sắc là yếu tố quan trọng nhất trong việc trang hoàng cho ngôi nhà. Theo xu hướng hiện đại, những màu sắc trung tính được các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp sử dụng nhiều. Gam màu này có tác dụng duy dưỡng về tình cảm, cho ta ý niệm về sự thanh bình, ấm áp. Sử dụng màu trung tính trong nội thất tạo ra nhiều hiệu quả nhất định, từ sự tinh tế mượt mà đến sự đơn giản, thô sơ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét