Một vài lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em

-->

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM



Khi thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em cần tạo nên một không gian đa năng, tiện dụng và phản ánh cá tính của các bé. Hãy cùng Đồng Gia tham khảo ngay những lưu ý dưới đây để đảm bảo rằng căn phòng vừa là không gian vui chơi vừa là không gian nghỉ ngơi lý tưởng dành cho bé.

Đảm bảo an toàn

Lưu ý đầu tiên khi thiết kế phòng ngủ cho bé đó là sự an toàn. Từ cách lựa chọn chất liệu, cách bố trí đồ đạc cho đến kiểu dáng và kích thước từng món đồ nội thất đều phải đảm bảo an toàn.
Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho các bé nên tránh những món đồ quá nặng, sắc nhọn như sắt, nhôm, kính,... các góc bàn, góc giường cần phải bo tròn để giảm tối đa thương tích khi không may va chạm khiến trẻ bị thương. Chất liệu sử dụng trong phòng ngủ cần êm ái, mang đến cho trẻ cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng, điều đó có tác động không nhỏ đến tâm lý, tính cách của trẻ sau này.

Thiết kế nội thất sáng tạo

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ cần có sự sáng tạo, độc đáo để bé có được sự phát triển toàn diện. Về điểm này, các kiến trúc sư của Đồng Gia đã có rất nhiều kinh nghiệm, có thể sáng tạo nên nhiều không gian khác nhau sau khi biết được sở thích và tính cách của mỗi bạn nhỏ.
Màu sắc sinh động, họa tiết ngộ nghĩnh nhiều màu vẫn luôn là ưu tiên số 1 để phát triển thị giác, sự sáng tạo và hình thành tâm lý, tính cách vui tươi, cởi mở cho bé sau này.

Bố trí không gian khoa học, phù hợp

Các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em cần được bố trí một cách hợp lí và khoa học, kích thước phù hợp với cơ thể của trẻ. Việc trang trí cũng là một công trình nghệ thuật sáng tạo của các bậc phụ huynh và những KTS. Căn phòng có mang đến cho trẻ cảm giác thích thú, vui tươi hay không chính là nhờ cách bố trí không gian nội thất trong phòng ngủ.

Ánh sáng

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho các bé, KTS cần phải bố trí để căn phòng nhận được tối đa nguồn sáng từ thiên nhiên, thông gió tốt, để sức khỏe của các bé được nhận những lợi ích tích cực. Ngoài ra, phải có nguồn ánh sáng đủ lớn để mắt bé luôn ở trong trạng thái tốt nhất, căn phòng thiếu ánh sáng sẽ tác động tiêu cực đến đôi mắt của trẻ.

Màu sắc

Màu sắc không chỉ mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ cho những thiết kế nội thất phòng ngủ trẻ em mà nó còn có tác động trực tiếp đến sự phát triển tâm lý và hình thành tính cách của trẻ nhỏ. Do đó việc lựa chọn màu sắc cần được các bậc phụ huynh và KTS quan tâm một cách tối ưu và hợp lý.

Thông thường các mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ cho bé gái sẽ là những gam màu truyền tải được sự nữ tính như hống nhạt, tím, trắng hồng,… Còn các bé trai thì những gam màu cam, xám, xanh dương,… lại là lựa chọn được yêu thích.
 Xem thêm: https://donggia.vn/thiet-ke-noi-that-phong-ngu-tre-em/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét